เก็บมาเล่า » ทีมสาธารณสุข นาคู กาฬสินธุ์ ออกหน่วยเยียวยาปฐมภูมิ บางใหญ่ นนทบุรี

ทีมสาธารณสุข นาคู กาฬสินธุ์ ออกหน่วยเยียวยาปฐมภูมิ บางใหญ่ นนทบุรี

8 สิงหาคม 2012
1820   0

ขอเก็บเรื่องเก่ามาเล่าความหลังนะครับ จากในปี 2554 ประเทศไทยประสบปัญหาภัยธรรมชาติ มหาอุทกภัยครั้งรุนแรงที่สุดเป็นประวัติการณ์ ตั้งแต่ต้นปีจนถึงปลายปี และมีพื้นที่ประสบภัยกระจายตัวในทุกภาคของประเทศ โดยเฉพาะพื้นที่ภาคเหนือและภาคกลางที่เกิดน้ำท่วมหนักเป็นระยะเวลานาน ยิ่งไปกว่านั้นพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล เป็นพื้นที่หนึ่งซึ่งเกิดน้ำท่วมหนักในรอบ 70 ปี หากนับจากเหตุการณ์น้ำท่วมกรุงเทพมหานครในปี 2485 อุทกภัยครั้งนี้ส่งผลให้เกิดความเสียหายอย่างหนักทั้งทางภาคการเกษตร อุตสาหกรรม เศรษฐกิจ สังคม และส่งผลกระทบเป็นลูกโซ่ไปยังภาคส่วนอื่นอีกเป็นจำนวนมาก ทางด้านสาธารณสุขจึงมีการประสานพลังซึ่งกันและกัน ในการรับมือและแก้ไขปัญหาน้ำท่วมในครั้งนี้ 

 

จากนโยบายสู่การปฏิบัติ จากคนที่ไม่เคยพบกัน กลายมาเป็นเพื่อนสนิท จากที่ราบสูงลงสู่ที่ราบลุ่ม จากคราบน้ำตาเปลี่ยนมาเป็นกำลังใจ จากผิวใสๆกลายมาเป็นสีดำ จากที่คิดว่าคงขำๆเปลี่ยนมาเป็นขำไม่ออก จากที่ได้ลงไปออกหน่วยเยียวยาปฐมภูมิที่ ต.บ้านใหม่ อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี จากเหตุการณ์มหาอุทกภัยเมื่อปลายปี 2554 โดยทีมงานสาธารณสุขอำเภอนาคู จำนวน 8 ท่าน ทำให้ผู้เขียนได้ประสบการณ์อะไรหลายๆอย่าง ทั้งแง่คิด การปฏิบัติ สภาพปัญหาที่แท้จริง ความเป็นอยู่ของชาวบ้าน รู้สึกเห็นใจแต่พยายามจะเปลี่ยนเป็นกำลังใจส่งไปให้ผู้เดือดร้อนเท่าที่จะสามารถทำได้ เราก็ภาวนาว่าเหตุการ์เช่นนี้คงจะไม่เกิดขึ้นอีกครั้งในเร็ววัน

 

4หนุ่ม Fเย็นตาโฟร์

ทีม สาธารณสุขอำเภอนาคู ออกหน่วยเยียวยาปฐมภูมิ บางใหญ่ นนทบุรี 54

ส่องไป- ส่องมา

ทีม สาธารณสุขอำเภอนาคู ออกหน่วยเยียวยาปฐมภูมิ บางใหญ่ นนทบุรี 54

ผลัดต่อผลัด

ซึ่งอย่างน้อยเหตุการณ์มหาอุทกภัยในครั้งนี้ ก็ทำให้ทีมสาธารณสุขนาคูได้รู้ว่า คนไทยเราไม่เคยทิ้งกัน เพียงแต่เราจะเจอเหตุการณ์อะไรที่มันบีบคั้นให้จิตวิญญาณแห่งการเสียสละและลุกขึ้นมาต่อสู้กับอุปสรรคได้ปรากฏต่อสายตาชาวโลก เลือดของบรรพบุรุษไทย ไม่เคยจางหายไปจากลูกหลานและกาลเวลา.

บทความที่น่าสนใจ:

วัตถุโบราณในอำเภอนาคู....คิดว่ามีไหม?
จับได้แล้วฆาตรกรโหดฆ่า-เผานักเรียนสาว ม.4 นาโก กาฬสินธุ์
ผึ้งหลวง ส สิงห์อยู่ vs เอเจ บานัล มันส์พ่ะย่ะค่ะ
สำนักงานสาธารณสุขอำเภอนาคู จัดกิจกรรม "ล้างส้วมพร้อมกัน…รับวันสงกรานต์" ในวันที่ 1-10 เมษายน 2562
โรงพยาบาลนาคู จ.กาฬสินธุ์ หน่วยบริการปฐมภูมิใน อ.นาคู (สิ้นสุดที่บริการผู้ป่วยนอก (OPD)) ใกล้เปิดให้...
อบรม อสม.เชี่ยวชาญ อำเภอนาคู จังหวัดกาฬสินธุ์ ปี 2556
เทคนิคการเลี้ยงกุ้งเครฟิช กุ้งสี กุ้งก้ามแดง หรือกุ้งล๊อบสเตอร์น้ำจืด เลี้ยงง่าย กำไรงาม
ตำรวจบุกยึดไม้พะยุง มูลค่า 100 ล้านบาท ที่โกดังสหกรณ์การเกษตรจำกัด นาคู กาฬสินธุ์

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

www.nakhu.com แหล่งชุมนุมของคนชอบเที่ยว โดยรูปภาพและบทความที่จัดทำขึ้นทั้งหมดในเว็บไซต์ขอสงวนลิขสิทธิ์ตามกฎหมาย ห้ามผู้ใดทำซ้ำหรือเผยแพร่เชิงพาณิชย์ในทุกสื่อ ไม่ว่าจะเป็นบางส่วนหรือทั้งหมดโดยไม่ได้รับอนุญาต