เก็บมาเล่า » ทีมสาธารณสุข นาคู กาฬสินธุ์ ออกหน่วยเยียวยาปฐมภูมิ บางใหญ่ นนทบุรี

ทีมสาธารณสุข นาคู กาฬสินธุ์ ออกหน่วยเยียวยาปฐมภูมิ บางใหญ่ นนทบุรี

8 สิงหาคม 2012
1819   0

ขอเก็บเรื่องเก่ามาเล่าความหลังนะครับ จากในปี 2554 ประเทศไทยประสบปัญหาภัยธรรมชาติ มหาอุทกภัยครั้งรุนแรงที่สุดเป็นประวัติการณ์ ตั้งแต่ต้นปีจนถึงปลายปี และมีพื้นที่ประสบภัยกระจายตัวในทุกภาคของประเทศ โดยเฉพาะพื้นที่ภาคเหนือและภาคกลางที่เกิดน้ำท่วมหนักเป็นระยะเวลานาน ยิ่งไปกว่านั้นพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล เป็นพื้นที่หนึ่งซึ่งเกิดน้ำท่วมหนักในรอบ 70 ปี หากนับจากเหตุการณ์น้ำท่วมกรุงเทพมหานครในปี 2485 อุทกภัยครั้งนี้ส่งผลให้เกิดความเสียหายอย่างหนักทั้งทางภาคการเกษตร อุตสาหกรรม เศรษฐกิจ สังคม และส่งผลกระทบเป็นลูกโซ่ไปยังภาคส่วนอื่นอีกเป็นจำนวนมาก ทางด้านสาธารณสุขจึงมีการประสานพลังซึ่งกันและกัน ในการรับมือและแก้ไขปัญหาน้ำท่วมในครั้งนี้ 

 

จากนโยบายสู่การปฏิบัติ จากคนที่ไม่เคยพบกัน กลายมาเป็นเพื่อนสนิท จากที่ราบสูงลงสู่ที่ราบลุ่ม จากคราบน้ำตาเปลี่ยนมาเป็นกำลังใจ จากผิวใสๆกลายมาเป็นสีดำ จากที่คิดว่าคงขำๆเปลี่ยนมาเป็นขำไม่ออก จากที่ได้ลงไปออกหน่วยเยียวยาปฐมภูมิที่ ต.บ้านใหม่ อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี จากเหตุการณ์มหาอุทกภัยเมื่อปลายปี 2554 โดยทีมงานสาธารณสุขอำเภอนาคู จำนวน 8 ท่าน ทำให้ผู้เขียนได้ประสบการณ์อะไรหลายๆอย่าง ทั้งแง่คิด การปฏิบัติ สภาพปัญหาที่แท้จริง ความเป็นอยู่ของชาวบ้าน รู้สึกเห็นใจแต่พยายามจะเปลี่ยนเป็นกำลังใจส่งไปให้ผู้เดือดร้อนเท่าที่จะสามารถทำได้ เราก็ภาวนาว่าเหตุการ์เช่นนี้คงจะไม่เกิดขึ้นอีกครั้งในเร็ววัน

 

4หนุ่ม Fเย็นตาโฟร์

ทีม สาธารณสุขอำเภอนาคู ออกหน่วยเยียวยาปฐมภูมิ บางใหญ่ นนทบุรี 54

ส่องไป- ส่องมา

ทีม สาธารณสุขอำเภอนาคู ออกหน่วยเยียวยาปฐมภูมิ บางใหญ่ นนทบุรี 54

ผลัดต่อผลัด

ซึ่งอย่างน้อยเหตุการณ์มหาอุทกภัยในครั้งนี้ ก็ทำให้ทีมสาธารณสุขนาคูได้รู้ว่า คนไทยเราไม่เคยทิ้งกัน เพียงแต่เราจะเจอเหตุการณ์อะไรที่มันบีบคั้นให้จิตวิญญาณแห่งการเสียสละและลุกขึ้นมาต่อสู้กับอุปสรรคได้ปรากฏต่อสายตาชาวโลก เลือดของบรรพบุรุษไทย ไม่เคยจางหายไปจากลูกหลานและกาลเวลา.

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

www.nakhu.com แหล่งชุมนุมของคนชอบเที่ยว โดยรูปภาพและบทความที่จัดทำขึ้นทั้งหมดในเว็บไซต์ขอสงวนลิขสิทธิ์ตามกฎหมาย ห้ามผู้ใดทำซ้ำหรือเผยแพร่เชิงพาณิชย์ในทุกสื่อ ไม่ว่าจะเป็นบางส่วนหรือทั้งหมดโดยไม่ได้รับอนุญาต