บันเทิง » ฮาร์ดคอร์ ก. ไก่ ทำอย่างไรให้ลูกเราท่องเเบบนี้ได้บ้าง

ฮาร์ดคอร์ ก. ไก่ ทำอย่างไรให้ลูกเราท่องเเบบนี้ได้บ้าง

9 กุมภาพันธ์ 2013
2112   0

เป็นข่าวที่กำลังฮิตในช่วงนี้ สำหรับคลิป  ฮาร์ดคอร์ ก ไก่ ของน้องดีแลนท์ ฮอลล์ เด็กลูกครึ่งไทย-เวลส์ เกิดที่โรงพยาบาลศิริราช ประเทศไทย อายุ 3 ขวบ 10 เดือน ในขณะนี้ได้ย้ายมาอยู่ประเทศเวลส์เป็นเวลามากว่าสองปีพร้อมครอบครัว

 สำหรับคลิปฮาร์ดคอร์ ก ไก่ เป็นคลิปที่น้องดีแลนด์ กำลังท่อง ก.ไก่ ถึง ฮ.นกฮูก ด้วยเสียงอันดัง ฉะฉาน ชัดถ้อยชัดคำ กับกิริยาอาการจริงจัง จนได้ชื่อว่าเป็นคลิปที่ถูกพูดถึงในโลกออนไลน์มากที่สุดบนเว็บไซต์ยูทูป จนกลายเป็นกระแสฮิตได้รับความนิยม มียอดผู้ชมมากว่าเกือบ 3 ล้านครั้ง ภายในไม่กี่วัน และโด่งดังข้ามไปถึงประเทศอังกฤษ บ้านของน้องดีแลนท์ จนกระทั่งสถานีโทรทัศน์บีบีซีของอังกฤษ ได้เชิญให้ไปสัมภาษณ์

แม่ดีแลนท์ฮาร์ดคอร์ เผยสอน “กอเอ๋ย กอไก่” เพื่อไม่ให้ลืมแผ่นดินเกิด!!

นางพรรษมนตร์ ฮอลล์ คุณแม่ เด็กชาย แซมเมียว ดีแลนท์ ฮอลล์ เจ้าของคลิปโด่งดังในยูทูป “ฮาร์ดคอร์ กอไก่” ที่มียอดเข้าชมกว่า 2.9 ล้านคน เปิดเผย “สำนักข่าวไทย” ผ่านสไกป์ตรงเป็นที่แรกจากแคว้นเวลส์ สหราชอาณาจักร ถึงที่มาของคลิป ว่าเริ่มต้นจากการอยากสอนภาษาไทยให้ลูก เพื่อปลูกฝังความเป็นไทย และจะได้สื่อสารกับญาติที่ประเทศไทย เพราะย้ายมาอยู่ที่เวลส์ตั้งแต่น้องดีแลนท์ อายุ 9 เดือน เริ่มสอนเป็นเพลงกอเอ๋ย กอไก่ เพื่อให้จำง่าย และอัพลงยูทูป ให้ญาติที่เมืองไทยได้ชม

 

ส่วนเหตุผลที่ใช้ชื่อ “ฮาร์ดคอร์ กอไก่” เพราะน้องดีแลนท์ ชอบวงดนตรีร็อค วง “ควีน” เพลง “we will rock u” ฟังขณะอยู่บนรถ ซึ่งตนเองและคุณพ่อจะโยกหัวตามจังหวะเพลง คาดว่าน้องน่าจะเลียนแบบมา โดยตอนนี้มีหลายคลิปล้อเลียนที่ขออนุญาตก่อน ทำออกมาด้วยความสนุกสนาน ส่วนแฟนเพจของน้อง ที่คุณแม่ทำชื่อ “ดีแลนท์ ฮาร์คอร์ ก ไก่ “ ตก ด.เด็ก ด้วยความไม่ตั้งใจ และสุดท้ายก่อนที่การสนทนาจะจบลง คุณแม่ฝากถึงคนไทยที่ชื่นชอบน้องดีแลนท์ ว่าอยากให้มองน้องเป็นลูกหลานคนไทยคนหนึ่ง และดีใจที่มีคนชื่นชอบลูกของตน

 

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากการสัมภาษณ์สดของน้องดีแลนท์ ทางสถานีโทรทัศน์บีบีซี เฟซบุ๊กแฟนเพจ ดีแลนท์ ฮาร์คอร์ ก ไก่ ซึ่งเป็นช่องทางติดต่อหลักได้มีผู้คนเข้าไปให้ความสนใจกันมาก ถึงขนาดที่ คุณกุ๊กไก่ แม่ของน้องดีแลนท์ เริ่มเป็นกังวลที่ครอบครัวกำลังแบกรับเรื่องวัฒนธรรมความเป็นไทย และกลัวว่าจะทำอะไรที่ไม่เหมาะสมออกไปสู่สายตาชาวโลก

ล่าสุด คุณกุ๊กไก่ แม่ของน้องดีแลนท์ เปิดเผยว่า ทางสถานีโทรทัศน์บีบีซีติดต่อมาทำสกู๊ปข่าวเรื่องน้องดีแลนท์ ขณะนี้ครอบครัวเริ่มเป็นกังวล เพราะคลิปดังกล่าวโด่งดังจนเกินจะควบคุม และที่สำคัญ น้องดีแลนท์ ก็เป็นเด็กลูกครึ่งไทย-อังกฤษที่อาศัยอยู่ที่อังกฤษ และยังพูดภาษาไทยไม่ได้เลยด้วยซ้ำ

 

เทคนิคของคุณแม่กุ็กไก่คือเปิดเพลง กอเอ๋ย กอไก่ให้น้องดีแลนด์ฟังบ่อยๆ สมองเด็กมีพลังอันมหาศาล เรียนรู้ได้รวดเร็ว ต่างจากเราๆท่านๆที่สมองเริ่มจะฝ่อแล้ว …….. ว่างๆก็ลองท่องกอไก่ถึงฮอนกฮูกดูนะครับ ว่ายังจำกันได้ครบทุกตัวไหมเอ่ย….?

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

www.nakhu.com แหล่งชุมนุมของคนชอบเที่ยว โดยรูปภาพและบทความที่จัดทำขึ้นทั้งหมดในเว็บไซต์ขอสงวนลิขสิทธิ์ตามกฎหมาย ห้ามผู้ใดทำซ้ำหรือเผยแพร่เชิงพาณิชย์ในทุกสื่อ ไม่ว่าจะเป็นบางส่วนหรือทั้งหมดโดยไม่ได้รับอนุญาต