โทรศัพท์มือถือ » ใกล้จะมาแว้ว เทียบขนาด iPhone 5 vs iPhone 4S

ใกล้จะมาแว้ว เทียบขนาด iPhone 5 vs iPhone 4S

11 สิงหาคม 2012
1954   0

iPhone-5

มือถือสำหรับคนเดิ้ล

ยังคงมีกระแสข่าวออกมาเรื่อย ๆ สำหรับ “iPhone 5” ที่เหล่าสาวกแอปเปิ้ลหลายต่อหลายคน ให้ความสนใจและใจจดใจจ่อรอคอยการเปิดตัวอย่างเป็นทางการกันอยู่นาน มาล่าสุด มีกระแสข่าวโหมกันมาอีกครั้งว่า ทางแอปเปิ้ลพร้อมแล้วที่จะเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ของพวกเขาเสียที ตามข้อมูลจาก macrumors.com ระบุไว้ว่า มีแหล่งข่าวจากฝั่งเอเชียที่ค่อนข้างเชื่อถือได้ ออกมายืนยันว่า แอปเปิ้ลได้เลือกช่วงเวลาประมาณเดือนกันยายน – เดือนตุลาคมของปี 2012 นี้ เป็นช่วงเวลาในการเปิดตัว iPhone 5 อย่างเป็นทางการ ซึ่งถ้าหากเป็นตามที่ว่ามาจริง ๆ นั่นจะเท่ากับว่า เป็นช่วงเวลาเดียวกับที่แอปเปิ้ลได้เปิดตัว “iPhone 4s” ครบ 1 ปีพอดิบพอดีนั่นเอง นอกจากนั้นแล้ว นี่จะเป็นการยกเลิกการเปิดตัว iPhone แบบเดิม ๆ ของทางแอปเปิ้ลด้วย กล่าวคือ ตามปกติแล้วแอปเปิ้ลมักจะเลือกช่วงกลางปีในการเผยโฉมสินค้าใหม่ของพวกเขา แต่นี่เลื่อนมาเป็นช่วงปลายปี ก็คงจะมีความน่าสนใจที่ต้องคอยจับตามองมาก ๆ เลยทีเดียว ทั้งนี้ เห็นกระแสข่าวมาแรงแบบนี้แล้ว ยังไงก็ขอให้ฟังหูไว้หูกันก่อน อย่าเพิ่งตื่นตระหนกตกใจกันไป เพราะยังไงซะ ก็ยังไม่มีการยืนยันแบบ 100% เต็มจากทางแอปเปิ้ลแต่อย่างใด..

 

ข่าวความเคลื่อนไหว ไอโฟน 5 (iPhone 5) ในวันนี้ บริษัท ETrade Supply ซึ่งเป็นบริษัทผลิตชิ้นส่วน ไอโฟน 5 (iPhone 5) ได้นำ กรอบด้านหน้าของ ไอโฟน 4S (iPhone 4S) และอีกชิ้นที่อ้างว่า คือ ไอโฟน 5 (iPhone 5) มาเปรียบเทียบกัน ซึ่งการเปรียบเทียบในครั้งนี้ เหมือนเป็นการยืนยัน ข่าวลือ ไอโฟน 5 (iPhone 5) ที่ผ่านๆ มา ทั้งในเรื่องของบอดี้ และชิ้นส่วนอื่นๆ ซึ่งพบว่า หน้าจอ ไอโฟน 5 (iPhone 5) มีขนาดยาวขึ้น ส่วนกล้อง FaceTime นั้น ได้มีการย้ายตำแหน่ง มาอยู่ด้านบนของหูฟังสำหรับสนทนาแทน (บน ไอโฟน 4S (iPhone 4S) กล้อง FaceTime อยู่ด้านซ้ายของหูฟัง)

 

iPhone-5

อันไหนบางกว่ากัน

iPhone-5

ใหญ่กว่าเห็นๆ

โดยการเปรียบเทียบ กรอบหน้า ไอโฟน 4S (iPhone 4S) และ ไอโฟน 5 (iPhone 5) ในครั้งนี้ ได้โพสผ่าน blog แห่งหนึ่งในประเทศแคนาดาครับ ซึ่งไม่ใช่เป็นการถ่ายรูปแสดงให้เห็นเพียงอย่างเดียว แต่ทางแหล่งข่าวนั้น ได้โพสคลิปวิดีโอ ความยาวกว่า 7 นาที เปรียบเทียบให้เห็นกันแบบจุดต่อจุดอีกด้วย โดยพบว่า ไอโฟน 5 (iPhone 5) มีขนาดที่บางกว่า ไอโฟน 4S (iPhone 4S) ประมาณ 0.1 มิลลิเมตรเท่านั้น อีกทั้ง ยังน้ำหนักเบากว่า และป้องกันรอยขีดข่วนได้ดีกว่าอีกด้วย

iPhone-5

ดูความบาง

 

 

ขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก http://www.kapook.com และ http://www.techmoblog.com

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

www.nakhu.com แหล่งชุมนุมของคนชอบเที่ยว โดยรูปภาพและบทความที่จัดทำขึ้นทั้งหมดในเว็บไซต์ขอสงวนลิขสิทธิ์ตามกฎหมาย ห้ามผู้ใดทำซ้ำหรือเผยแพร่เชิงพาณิชย์ในทุกสื่อ ไม่ว่าจะเป็นบางส่วนหรือทั้งหมดโดยไม่ได้รับอนุญาต