สุขภาพ » แตงโม-สตรอว์เบอร์รี่ เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ

แตงโม-สตรอว์เบอร์รี่ เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ

28 สิงหาคม 2011
3434   0

แตงโม-สตรอว์เบอร์รี่ เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ สัปดาห์นี้เตรียมสูตรเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพจากผลไม้ สรรพคุณช่วยฟื้นบำรุงผิวพรรณ เหมาะสำหรับผู้ที่เพิ่งกลับจากทริปท่องเที่ยวช่วงวันหยุดฤดูฮอต ที่แม้จะสนุกแต่ผิวพรรณคงแห้งกร้านและเปลี่ยนสีไป

สูตรนี้ต้องใช้ แตงโม ผลฉ่ำหวาน เป็นแหล่งรวมเบตาแคโรทีน กับวิตามินเอที่ช่วยป้องกันการติดเชื้อ และทำความสะอาดผิว ให้ดูเปล่งปลั่ง ทั้งยังมีวิตามินซีกันโรคหวัด และโพแทสเซียมที่ช่วยคลายความเครียด

อีกอย่าง คือ สตรอว์เบอร์รี่ อุดมด้วยวิตามินซี กรดโฟลิก ไบโอติน แคลเซียม แมกนีเซียม โพแทสเซียม ฟอสฟอรัส คลอรีน โซเดียม และกำมะถัน ที่มีสรรพคุณบำรุงผิวพรรณเช่นกัน

แตงโม-สตรอว์เบอร์รี่ ฟื้นผิวหลังซัมเมอร์

ส่วนผสมควรเตรียมตามส่วนต่อไปนี้…
แตงโม 2 ถ้วย
สตรอว์เบอร์รี่ 1 ถ้วย
น้ำแข็งป่น 1 ถ้วย

ขั้นตอนในการทำ ล้างทำความสะอาดแตงโมและสตรอว์เบอร์รี่ จากนั้นหั่นผลไม้ทั้งสองชนิดเป็นสี่เหลี่ยมลูกเต๋าขนาดพอประมาณ ไม่ต้องเลาะเอาเมล็ดออก จากนั้นปั่นพร้อมกันด้วยเครื่องปั่นพอแหลก แล้วจึงเติมน้ำแข็งป่นลงไป ไปต่อจนส่วนผสมทั้งหมดเข้ากันดี เทใส่แก้วแล้วดื่มทันที

หากปั่นน้ำแตงโม-สตรอว์เบอร์รี่ ตามสูตรข้างต้นแล้วดื่มเป็นประจำ พร้อมทั้งไม่ลืมดื่มน้ำสะอาด นอนพักผ่อนให้เพียงพอ และทาครีมบำรุงผิวอีกแรง ไม่นานผิวพรรณก็จะกลับมานุ่มเนียน ชุ่มชื่นอย่างเคย.

ทีมเดลินิวส์ออนไลน์
takecareDD@gmail.com

ที่มาข้อมูล : หนังสือพิมพ์เดลินิวส์

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

www.nakhu.com แหล่งชุมนุมของคนชอบเที่ยว โดยรูปภาพและบทความที่จัดทำขึ้นทั้งหมดในเว็บไซต์ขอสงวนลิขสิทธิ์ตามกฎหมาย ห้ามผู้ใดทำซ้ำหรือเผยแพร่เชิงพาณิชย์ในทุกสื่อ ไม่ว่าจะเป็นบางส่วนหรือทั้งหมดโดยไม่ได้รับอนุญาต